Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bí quyết làm chủ tiếng Pháp thành công

Tiếng Pháp có thể không phải là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới nhưng nó là ngôn ngữ có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Điều đó cho thấy tiếng Pháp đã thực sự trở thành một công cụ giao tiếp tuyệt vời trên thế giới này.

Để bắt đầu học tiếng Pháp, hoặc để nâng cao trình độ tiếng Pháp của bạn lên một tầm mới, có rất nhiều sách để chúng ta lựa chọn. Hàng chục, thậm chí hàng trăm sách với những chương trình học tiếng Pháp khác nhau, những kinh nghiệm quý giá, những mẹo giúp chúng ta học tiếng Pháp nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn.

Bí quyết học tiếng Pháp thành công


Trong bài này, tôi sẽ không đi sâu vào những mẹo hay kinh nghiệm để học tiếng Pháp hiệu quả, mà sẽ giúp các bạn có một cách nghĩ đúng đắn về tiếng Pháp và về việc học tiếng Pháp. Có lối suy nghĩ đúng đắn thì chúng ta sẽ đi đúng đường, đánh trúng mục tiêu, tiết kiệm thời gian và sức lực thay vì cứ loay hoay học mãi mà không có kết quả gì.

Tiếng Pháp không khó

Bạn có cho rằng tiếng Pháp rất khó hay không? Nếu bạn trả lời là “có” thì quả thực bạn sẽ không bao giờ nói tiếng Pháp giỏi được. Bạn cho rằng tiếng Pháp khó? Đó là so sánh với cái gì? So với tiếng Việt chăng? Bạn đã tiếp xúc và nói tiếng Pháp đủ nhiều để nhận xét chưa?

Nếu bạn cứ có ý nghĩ trong đầu rằng “tiếng Pháp khó lắm” thì nó sẽ trở thành khó. Nếu chúng ta coi tiếng Pháp là “dễ ợt” thì nó sẽ thành dễ. Tiếng Pháp không xa lạ, khó hình dung, hay không thể nhìn thấy được như các lý thuyết về vật lý nguyên tử hay là nơ-ron thần kinh tận trong bộ não, mà tiếng Pháp là thứ chúng ta thấy được hàng ngày, có thể thực hành và rèn luyện hàng ngày. Đơn giản đó là một ngôn ngữ.

Ai cũng có thể giỏi tiếng Pháp

Hãy hiểu rằng ai cũng có thể học và học giỏi tiếng Pháp. Chúng ta cũng vậy. Dù là người nước nào, chủng tộc nào cũng vậy. Hãy xem thống kê trong hình dưới đây, chúng ta thấy: số người bản xứ nói tiếng Pháp so với số người nước ngoài nói tiếng Pháp chỉ chiếm tỉ lệ 1:2,5. Nghĩa là, hàng trăm triệu người từ khắp nơi trên thế giới đã và đang nói tiếng Pháp với tư cách là ngôn ngữ thứ 2 hoặc thậm chí thứ 3 của họ.

Chúng ta đến từ quốc gia nào không quan trọng. Ở quốc gia nào cũng có rất nhiều người có thể nói tiếng Pháp trôi chảy, nhất là trong thời đại của kỹ thuật số như hiện nay, chúng ta có thể học giỏi tiếng Pháp dù chỉ ngồi tại nhà mình. Do đó, việc sống tại đâu không quan trọng, mà quan trọng là cách nghĩ của chúng ta mà thôi.

Học từ vựng tiếng Pháp thông minh trực tuyến

Học từ vựng tiếng Pháp trực tuyến


Một trong những bí quyết giỏi tiếng Pháp là “đừng quá coi trọng nó”. Nghe thật “ngược đời” phải không? Hãy coi việc nói tiếng Pháp chỉ là một kỹ năng, cũng như chúng ta biết lái xe hơi hoặc biết dùng computer vậy. Đừng coi tiếng Pháp là điều gì “cao siêu”, “quan trọng hơn tất cả”. Nếu chúng ta dành một chút công sức và thời gian để học, chắc chắn chúng ta sẽ giỏi tiếng Pháp cũng như giỏi dùng computer vậy.

Hãy tự tin và lạc quan về kết quả học tiếng Pháp của mình. Sự tự tin và lạc quan sẽ mang lại bất ngờ thật sự. Sự lạc quan giống như đôi mắt vậy, giống như tầm nhìn của chúng ta. Chúng ta tin rằng mình làm được, thì chắc chắn chúng ta sẽ làm được. Còn nếu chúng ta lo lắng, sợ phải học tiếng Pháp vì “tiếng Pháp rất khó” thì sớm muộn chúng ta cũng bỏ cuộc

Học theo cách mình ưa thích nhất

Cuộc sống đầy đủ và công nghệ tiên tiến đã giúp cho chúng ta có thể học tiếng Pháp bằng rất nhiều cách khác nhau. Vậy thì, hãy chọn học theo cách mình ưa thích nhất.

Nếu bạn mê mẩn những bộ phim, hãy học tiếng Pháp qua những bộ phim. Nếu bạn thích ca hát, hãy học tiếng Pháp cùng âm nhạc. Nếu không muốn đến các lớp đào tạo, bạn có thể mua giáo trình về để tự học tại nhà. Hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng Pháp. Cũng có rất nhiều chương trình dạy tiếng Pháp trên internet. Học tiếng Pháp bằng chat skype cũng là một ý hay. 

Đặt mục tiêu cụ thể

Để thành công, chúng ta phải có mục tiêu để theo đuổi. Hãy đặt cho mình một mục tiêu cụ thể cho quá trình học tiếng Pháp này. Ví dụ: chúng ta cần giỏi tiếng Pháp để có thể nhận chức vụ cao hơn ở công ty, hoặc chúng ta sắp có một chuyến công tác dài ngày ở nước ngoài? Hoặc đơn giản là chúng ta muốn hoàn thiện một “kỹ năng” mới cho mình. Miễn là xác định một mục tiêu cụ thể cho mình, để hàng ngày chúng ta nỗ lực vì mục tiêu đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét