Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bí kíp cho những người mới học tiếng Pháp

Có thể bạn đã có những kế hoạch để nâng cao trình độ tiếng Pháp của bạn. Có thể bạn đang hào hứng với kế hoạch tự học tiếng Pháp của riêng mình. Nhưng cũng có thể bạn đã loay hoay không biết phương pháp học tiếng Pháp nào phù hợp với mình. Sau đây tôi sẽ giúp các bạn lấy lại được động lực, cảm hứng và định hướng đúng  đắn trong quá trình học tiếng Pháp.

Hãy lấy lại động lực để học tiếng Pháp tốt hơn

>> Xem thêm: http://hoctiengphapcoban.blogspot.com/2016/09/phuong-phap-hoc-tieng-phap-online-hieu.html

Đừng để ý người khác nghĩ gì

Có lẽ bạn đã nghe lời khuyên này rất nhiều lần rồi phải không? Hãy luôn tận dụng mọi cơ hội thực hành tiếng Pháp, đừng bận tâm người khác nghĩ gì về bạn. Lời khuyên nghe có vẻ đơn giản, nhưng sự thật là chúng không mấy người làm được.

Rất nhiều người không dám thực hành nói tiếng Pháp ở chỗ đông người vì sợ người khác sẽ cười mình nói tiếng Pháp dở. Đây  thực sự là suy nghĩ rất sai lầm. Bạn nên nhớ không có thực hành thì không thể tiến bộ được.

Chúng ta không thể hi vọng là mình học tiếng Pháp một cách “âm thầm” và sau 1 đêm ngủ dậy thì trình độ tiếng Pháp đã tiến bộ vượt bậc phải không nào?

Ở Việt Nam có nhiều trường đại học quốc tế, thậm chí nhiều trường có giáo viên là người nước ngoài. Thế nhưng chúng ta hầu như không thấy nhiều sinh viên nói tiếng Pháp bên ngoài lớp học. Họ sợ bị những người xung quanh nói là  họ “ra vẻ”.

Đừng để ý đến việc người xung quanh sẽ nghĩ gì. Nếu họ có xì xào, bảo chúng ta là "ra vẻ" thì đó là do họ ghen tỵ với chúng ta. Không phải ai cũng có thể nói tiếng Pháp một cách tự tin, và những người không làm được thường ghen tỵ với những người làm được.

Họ có thể chỉ trích, chê bai chúng ta, nhưng hãy tin rằng trong thâm tâm thì họ ước gì họ có thể nói tiếng Pháp giống ta như vậy.

Mưa dầm thấm lâu


Hãy học tiếng Pháp đều đặn mỗi ngày

>> Xem thêm tai đây

Đây là kinh nghiệm học tiếng Pháp được đúc kết từ nhiều người đi trước. Thay vì dành toàn bộ 2 ngày cuối tuần để học tiếng Pháp, hãy học mỗi ngày một chút, như vậy sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Việc học hàng ngày sẽ giúp chúng ta không quên những gì đã học, đồng thời chúng ta không bị chán, không bị “bội thực” vì học tiếng Pháp quá nhiều một lần.

Không nên download thật nhiều tài liệu học tiếng Pháp

Có thể bạn không tin vào kinh nghiệm này, nhưng quả thực, để học tiếng Pháp tốt hay bất kỳ môn học nào đi nữa, không nên tải thật nhiều tài liệu trên internet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét